Saturday 20 August 2016

TÂY DU KÝ: Tại sao Ân Ân chết còn Thi Thi thì không?

***** Tây Du Ký 1996 phần Bàn Tơ Động, tập 20-25 *****
Tiền Gia Lạc             vai       Ngọc Thư
Trương Tuệ Nghi      vai       Thi Thi
Lưu Ngọc Thúy         vai       Ân Ân
***********************************************

Lúc trước từng tự hỏi tại sao Ngọc Thư có hút khí yêu của cả 2 con nhện Thi Thi và Ân Ân nhưng lại chỉ có một mình Ân Ân chết? Có người cho rằng là vì phép lực của Thi Thi cao hơn Ân Ân nên mới không chết. Nhưng không có lý nào trong tất cả các yêu tinh bị Ngọc Thư hút khí yêu đều chết tại chỗ, chỉ riêng Thi Thi là còn đủ sức để chạy tới chạy lui? Hơn nữa lúc Ngọc Thư hút khí yêu của yêu tinh thì nên hút hết chứ? Nếu không chỉ cần chạy lại bên con yêu tinh rồi hít một miếng là được rồi, cần gì hút cạn hết?

Đáp án có lẽ là Ngọc Thư đã cố tình tha cho Thi Thi một con đường sống nên đã không hút hết khí yêu của Thi Thi. Cho nên Thiên Diện Ma Pháp của Ngọc Thư có thể đã chưa luyện thành 100%, còn sơ hở nên mới dễ dàng bị đánh bại.

Nhớ lúc trước, khi Ngọc Thư và Thi Thi vừa được trùng phùng thì Hoa Yêu đã có từng nói:

- "Lâu nay đâu có con yêu tinh nào còn mạng sống tới trời sáng!"

Câu nói đó chứng minh Ngọc Thư có thể không hút hết khí yêu của một con yêu tinh. Nếu không hút hết thì con yêu tinh đó sẽ không bị chết.
Thêm vào lúc Ngọc Thư sắp bị dân làng thiêu đốt, Ngọc Thư đã có nói với Thi Thi:

- "Thi Thi, muội nhớ cùng với mẹ về Động Bàn Thơ sinh sống cho tốt."

Ngọc Thư tuy là sắp chết nhưng tin chắc cũng không hồ đồ quên là mình đã hút khí yêu của Thi Thi. Như vậy càng có thể tin là Ngọc Thư đã cố tình chừa cho Thi Thi một con đường sống...

Đã đi tới bước này rồi, nếu như bỏ kế hoạch ăn thịt Đường Tăng ngay lúc này thì những chuyện làm trước kia để uổng công. Ngọc Thư không cam lòng bỏ cuộc nhưng cũng không nỡ giết Thi Thi...

No comments:

Post a Comment